Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

LỄ HỘI MÙA XUÂN HỌ DƯƠNG VIỆT NAM NĂM 2016

Thứ sáu - 18/03/2016 12:03

LỄ HỘI MÙA XUÂN HỌ DƯƠNG VIỆT NAM NĂM 2016

Trong 3 ngày 19, 20 và 21-2 (tức ngày 12, 13 và 14 tháng Giêng năm Bính Thân), tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, Hội đồng họ Dương Việt Nam tổ chức lễ hội mùa xuân Bính Thân 2016.
Tham dự có đại diện họ Dương đến từ nhiều tỉnh, thành phố toàn quốc, trong đó nhiều vị là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư, Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố ... Đại diện nhiều dòng họ lớn cả nước như họ Trần, họ Đào, họ Vũ (Võ) cũng đến dự và chung vui với hậu duệ dòng họ Dương Việt Nam.
Họ Dương là dòng họ xuất hiện sớm, với những đặc trưng cơ bản là yêu nước, hiếu học, đoàn kết có ý thức cùng trăm họ trong sự nghiệp dựng nước, giữ nước và hưng thịnh nước nhà. Nhiều ý kiến đồng nhất cho rằng, đất Tổ họ Dương Việt  Nam là xứ Kinh Bắc xưa. Bắt đầu từ thời sơ khai đã có Dương Lạc Tướng phò vua Thủy tổ Kinh Dương Vương. Thời kỳ Bắc thuộc nghìn năm, trong số 10 cuộc khởi nghĩa lớn giành quyền tự chủ thì có tới 4 cuộc khởi nghĩa do người họ Dương lãnh đạo. Điển hình nhất là thế kỷ X, các vị Dương Đình Nghệ, Dương Tam Kha và ba họ Khúc - Dương - Ngô có tính quyết định chấm dứt trên 1000 năm đô hộ của phương Bắc. Theo chiều dài lịch sử, thời nào họ Dương cũng có những con người xuất chúng cho sự nghiệp đấu tranh giành và giữ độc lập dân tộc.
Đại Phúc Minh tham gia lễ hội cùng thanh niên Họ Dương tại lễ hội mùa xuân 
Họ Dương Việt Nam 2016
 
Đại Phúc Minh cùng các thành viên HĐHDVN đi thăm các gian hàng doanh nghiệp tại khu
trưng bày các sản phẩm các doanh nghiệp Họ Dương tại lễ hội

Hiện nay họ Dương vẫn là dòng họ nổi tiếng của Việt Nam, có nhiều người thành danh, thành đạt trên nhiều lĩnh vực, đóng góp đáng kể vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được Hội Khuyến học Việt Nam vinh danh là dòng họ tiêu biểu của Việt Nam. Năm 2015 vừa qua, hàng nghìn lượt học sinh đỗ ĐH, đạt giải cao tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia, Quốc tế, các Thạc sỹ, Tiến sỹ … được tuyên dương khen thưởng. Cả nước hiện có hơn 50 tỉnh, thành phố đã thành lập ban đại diện Hội đồng họ Dương Việt Nam.
Lễ hội mùa xuân họ Dương Việt Nam năm 2016 thu hút khoảng 11.000 đại diện đến từ hơn nhiều tỉnh, thành phố toàn quốc và trên thế giới. Năm 2016, Hội đồng họ Dương Việt Nam tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền để truyền tài kịp thời thông tin, chủ trương hoạt động của hội đồng họ Dương các cấp đến mọi thành viên dòng tộc. Làm tốt hơn nữa công tác khuyến học khuyến tài, tương thân tương ái, kết nối và tổ chức thành công đại hội doanh nghiệp doanh nhân họ Dương Việt Nam. Tiếp tục tuyên truyền thành lập ban đại diện họ Dương Việt Nam ở các tỉnh còn lại. Nỗ lực xây dựng họ Dương thành một dòng họ điển hình, đóng góp tich cực vào công cuộc phát triển KT-XH đất nước thời đổi mới.
Nhân dịp này, Hội đồng họ Dương Việt Nam đã tổ chức mừng thọ, vinh danh những công dân dòng họ tiêu biểu trong năm 2015; tặng bảng vàng danh dự cho người có công xây dựng dòng tộc; tài trợ quỹ “Nghĩa tình dòng tộc” cho những gia đình họ Dương có hoàn cảnh khó khăn và vinh danh những cho những công dân họ Dương được Đảng, Nhà nước bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo trong năm 2015.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay18,589
  • Tháng hiện tại776,707
  • Tổng lượt truy cập26,582,029
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây