Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

CHÂU BẢN TRIỀU NGUYỄN SẼ ĐƯỢC TRƯNG BÀY TẠI FESTIVAL HUẾ 2016

Thứ sáu - 18/03/2016 12:11

chaubantrieuNguyen

chaubantrieuNguyen
Trung tâm Lưu trữ quốc gia I và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ hợp tác tổ chức triển lãm tài liệu Châu bản triều Nguyễn với chủ đề về Di sản và Văn hoá triều Nguyễn nhân dịp Festival Huế 2016. Dự kiến triển lãm diễn ra từ 25-28/4/2016.
Châu bản triều Nguyễn là các văn bản hành chính được hình thành trong quản lý nhà nước của triều Nguyễn (1802-1945) do hoàng đế ban hành. Đây là khối tài liệu lưu trữ quý hiếm, nội dung phản ánh tương đối đầy đủ, toàn diện về các hoạt động chính trị, kinh tế, quân sự, xã hội dưới triều Nguyễn. 
 
Ngày 14/5/2014, Châu bản triều Nguyễn của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu Chương trình Ký ức thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
 
Được biết, đây là lần thứ ba Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I tổ chức triển lãm về Châu bản triều Nguyễn.
 
Triển lãm nhằm góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa và di sản của Huế, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về khối di sản tư liệu thế giới Châu bản triều Nguyễn, đồng thời tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác giữa Trung tâm BTDT Cố đô Huế và Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.

Nguồn tin: http://dulichvn.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay20,883
  • Tháng hiện tại779,001
  • Tổng lượt truy cập26,584,323
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây