Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

GẶP MẶT ĐẦU XUÂN BÍNH THÂN 2016 - HỌ NGUYỄN CẢNH VIỆT NAM TẠI HÀ NỘI

Thứ hai - 14/03/2016 13:25

GẶP MẶT ĐẦU XUÂN BÍNH THÂN 2016 - HỌ NGUYỄN CẢNH VIỆT NAM TẠI HÀ NỘI

Trong buổi sáng mùa xuân, chút nắng nhẹ xua đi phần nào cái lạnh tháng Giêng.Trên con đường Nguyễn Cảnh Chân, cụ Nguyễn Thị Cúc 100 tuổi vẫn rảo bước theo đoàn người vào hội trường để cùng hòa chung với ánh mắt rạng rỡ cùng nụ cười ấm áp của những người con, người cháu sau một năm mới gặp lại.
Dẫn theo lối vào cửa chính là khoảng sảnh hành lang, nơi được dành trọn vẹn để trưng bày hình ảnh minh họa sơ đồ dòng tộc cùng với quy hoạch nhà thờ tương lai. Lần lượt các NSƯT Cảnh Tình, NSƯT Đăng Dương, ca sỹ Tiến Mạnh (Nguyễn Cảnh Mạnh)… cất lên giọng hát đưa bà con đến những giai điệu sâu lắng tự hào.

Sau khi bác Nguyễn Cảnh Sợi tổng kết hoạt động của dòng họ trong một năm qua, là phần chúc thọ 10 cụ có năm tuổi chẵn. Phần vinh danh những cá nhân trong họ Nguyễn Cảnh có những kết quả tiêu biểu trong năm 2015 tiếp nối sau đó. Có 5 cá nhân tiêu biểu được tặng cúp vinh danh trên các vị trí công tác và lĩnh vực khác nhau từ lãnh đạo Đảng, cơ quan nhà nước đến văn hóa giáo dục.
Trong phần khuyến học, 20 cháu đại diện ưu tú tiêu biểu từ cấp trường và đạt các giải tại các kì thi cấp quận, huyện, thành, quốc gia được bác Nguyễn Cảnh Dinh thay mặt dòng Họ trao quà.

Sôi nổi nhất là phần Hái lộc đầu xuân, nhớ lại năm 2015 ở phần này bạn Nguyễn Cảnh Quân đã trúng bịch sữa Vinamilk để đến cuối năm bạn trở thành sinh viên tốt nghiệp xuất sắc Đại học Biên Phòng, giờ đây bạn ấy đã là một sĩ quan chững chạc. Những phần quà tuy nhỏ nhưng giàu ý nghĩa với hàm ý chúc phúc, chúc no đủ, chúc thành công… cho những ai may mắn trả lời được các câu hỏi vừa tạo tiếng cười vui vẻ trong ngày đầu xuân vừa là cơ hội để các bạn trẻ hiểu hơn về nguồn cội.Chúng tôi chỉ hơi tiếc phần tham luận chưa được chuẩn bị kỹ và chưa có người trẻ tham gia. Kỳ vọng rằng, năm 2017 sẽ đón nhận được nhiều tham luận hay của những người trẻ đóng góp phát triển dòng họ, chia sẻ kinh nghiệm thành công…
Buổi Gặp mặt kết thúc với phần chụp ảnh kỉ niệm và phần liên hoan giao lưu đoàn kết.
Nếu một lý do gì đó bạn chưa một lần dự buổi gặp mặt này, Ban đại diện hi vọng sẽ được gặp bạn vào năm sau với tinh thần hăng hái, tự nguyện đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Như Victor Hugo đã từng nói “Lịch sử là tiếng vọng của quá khứ trong tương lai và là ánh phản chiếu của tương lai trên quá khứ”.Hãy nghĩ đơn giản rằng: chúng ta có cùng nguồn cội, gắn kết bởi huyết thống, có 1 lịch sử đáng tự hào, có một truyền thống nhân nghĩa. Chúng ta đã tìm thấy nhau, gắn kết nhau bởi hai chữ NGUYỄN CẢNH từ nhiều thế kỉ nay tại sao chúng ta lại không phát huy ưu điểm này. Có thể khi đến đây bạn sẽ thấy vui hơn, có động lực vươn lên hơn và đôi khi có cả cơ hội nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp từ sự chia sẻ và giúp đỡ từ mọi người. Mong chờ sự đóng góp từ các bạn để lần gặp mặt sau đông vui hơn, thiết thực hơn.

xem tiep
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay18,911
  • Tháng hiện tại777,029
  • Tổng lượt truy cập26,582,351
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây