Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

CỤ NGUYỄN THỊ TRÙ "CỤ BÀ CAO TUỔI NHẤT THẾ GIỚI" LẬP KỶ LỤC GUINNESS VIỆT NAM

Thứ bảy - 02/04/2016 15:13

CỤ NGUYỄN THỊ TRÙ "CỤ BÀ CAO TUỔI NHẤT THẾ GIỚI" LẬP KỶ LỤC GUINNESS VIỆT NAM

Sau 6 tháng xem xét hồ sơ, Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) đã chính thức công bố cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam trở thành “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”. Trước đó, vào tháng 8.2014, cụ Nguyễn Thị Trù (ảnh) từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục “Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và Châu Á”
Cụ Nguyễn Thị Trù năm 2015 tròn 122 tuổi,

Cụ Nguyễn Thị Trù năm nay tròn 122 tuổi, hiện ở xã Đa Phước (Bình Chánh, TPHCM). Cụ đã sống qua 3 thế kỷ (19, 20 và 21). Trước đó, người giữ kỷ lục “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới” là cụ Misao Okawa, đã qua đời tại Nhật Bản vào ngày 1.4, hưởng thọ 117 tuổi.











Bí quyết sống lâu của cụ Trù, theo lời con cháu kể lại, là cụ sống rộng lượng, không ghen ghét, đố kỵ một ai, không màng đến xa hoa vật chất, dù tuổi cao vẫn cần cù làm lụng và giữ cho tâm hồn luôn thảnh thơi. Dự kiến, vào tháng 6 tới, đại diện của Hiệp hội Kỷ lục thế giới sẽ sang Việt Nam để trực tiếp trao bằng xác lập kỷ lục thế giới cho cụ Trù. Đây là món quà ý nghĩa mà Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành tặng thành phố mang tên Bác, nơi có công dân đầu tiên lập kỷ lục thế giới về sống thọ, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo giấy chứng minh dân dân được cấp, bà Nguyễn Thị Trù sinh ngày 4/5/1893 quê quán Cần Giuộc, Long An, đang cư ngụ tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, hiện thọ 122 tuổi.

Sáng 22/7/2015, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu kỷ lục Việt Nam cho cụ bà Nguyễn Thị Trù, quê huyện Cần Giuộc, Long An, hiện đang cư ngụ tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM và tri ân, chúc cụ sống lâu hơn nữa cùng con cháu.

Cụ bà Nguyễn Thị Trù cùng con cháu.
Cụ bà Nguyễn Thị Trù cùng con cháu.

Theo giấy chứng minh dân dân được cấp, bà Nguyễn Thị Trù sinh ngày 4/5/1893, quê quán Cần Giuộc, Long An, đang cư ngụ tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, hiện thọ 121 tuổi. Theo ghi nhận của tổ chức Guinness thế giới, kỷ lục cụ bà cao tuổi nhất hiện nay là cụ bà Misao Okawa, người Nhật, 116 tuổi.

Giấy Chứng minh nhân dân của cụ Nguyễn Thị Trù.
Giấy Chứng minh nhân dân của cụ Nguyễn Thị Trù.

Vietkings cho biết sẽ chịu các chi phí liên quan để đề xuất xác lập kỷ lục cho cụ bà cao tuổi nhất đến Tổ chức kỷ lục châu Á và Tổ chức kỷ lục thế giới. Được biết, trong thời gian tới, tổ chức này sẽ tiếp tục tìm kiếm, công bố các kỷ lục về cụ ông cao tuổi nhất, cặp vợ chồng cao tuổi nhất, cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam.

Tổng hợp từ:
http://soha.vn/xa-hoi/cu-ba-121-tuoi-lap-ky-luc-guinness-viet-nam-20140722161643371.htm

http://www.hungyentv.vn/97/36067/Van-hoa-du-lich-the-thao/Cu-Nguyen-Thi-Tru-lap-ky-luc-%E2%80%9CCu-ba-cao-tuoi-nhat-the-gioi.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay64,339
  • Tháng hiện tại208,665
  • Tổng lượt truy cập25,272,037
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây